CNG nhiên liệu sạch dùng để chạy oto

CNG – Khí nén tự nhiên là gì?

Khí nén tự nhiên (CNG) (khí mêtan lưu trữ ở áp suất cao) là nhiên liệu có thể được sử dụng thay cho xăng (xăng dầu), nhiên liệu Diesel và propan / LPG. Sự đốt cháy CNG tạo ra ít khí không mong muốn hơn các nhiên liệu đã đề cập ở trên. Nó an toàn hơn các loại nhiên liệu khác trong trường hợp đổ tràn, vì khí tự nhiên nhẹ hơn không khí và phân tán nhanh chóng khi được giải phóng. CNG có thể được tìm thấy ở trên các mỏ dầu, hoặc có thể được thu gom từ các bãi chôn lấp hoặc các nhà máy xử lý nước thải, nơi được biết đến như biogas.

Sản xuất CNG

CNG được tạo ra bằng cách nén khí tự nhiên (chủ yếu là khí mê-tan, CH4), đến dưới 1% khối lượng nó tiêu thụ ở áp suất không khí tiêu chuẩn. Nó được lưu trữ và phân phối trong các thùng chứa cứng với áp suất 20-25 MPa (2,900-3,600 psi), thường ở hình trụ hoặc hình cầu.

CNG được sử dụng như thế nào?

Khí nén tự nhiên được sử dụng trong các xe ôtô truyền thống hoặc động cơ đốt trong đã được sửa đổi hoặc trong các xe được sản xuất để sử dụng cho CNG, hoặc là độc lập, hoặc kết hợp với một hệ thống xăng để mở rộng phạm vi (nhiên liệu kép) hoặc kết hợp với một Nhiên liệu như dầu diesel (bi-nhiên liệu).

Các loại xe chạy bằng khí tự nhiên ngày càng được sử dụng nhiều. Nhằm đáp ứng với giá nhiên liệu cao và các mối quan tâm về môi trường, CNG bắt đầu được sử dụng trong , xe buýt và xe buýt trường học, và xe lửa.

Chi phí và vị trí của các bồn chứa nhiên liệu là rào cản lớn nhất đối với việc sử dụng rộng rãi nhanh chóng CNG như nhiên liệu. Đó là lý do tại sao chính quyền thành phố, phương tiện giao thông công cộng là những người chấp nhận nó sớm nhất, vì họ có thể nhanh chóng phân bổ lại số tiền đầu tư vào nhiên liệu mới (và thường rẻ hơn).

Mặc dù vậy, số lượng xe CNG trên thế giới đã tăng đều đặn (30% mỗi năm). Bây giờ, do sự tăng trưởng ổn định của ngành, chi phí của các bồn chứa nhiên liệu như vậy đã được giảm xuống mức chấp nhận được.

Mật độ năng lượng thể tích của CNG được ước tính là 42% của khí tự nhiên hoá lỏng (vì nó không phải là hoá lỏng), và 25% của nhiên liệu diesel.

Một số loại xe sử dụng CNG

Xe khí tự nhiên

Trên toàn thế giới, vào năm 2011 đã có 14,8 triệu chiếc xe chạy bằng khí đốt tự nhiên.

Một số nhà sản xuất (Fiat, Opel / General Motors, Peugeot, Volkswagen, Toyota, Honda và những người khác) bắt đầu bán xe nhiên liệu sinh học. Năm 2006, Fiat giới thiệu Siena Tetrafuel tại thị trường Braxin, trang bị động cơ 1.4L FIRE chạy trên E100, E25 (Standard Brazil Gasoline), Ethanol và CNG.

Bất kỳ loại xe xăng hiện có nào đều có thể được chuyển đổi sang một loại xe chạy bằng nhiên liệu kép (xăng / CNG). Các cửa hàng ủy quyền có thể thực hiện việc trang bị thêm và liên quan đến việc lắp đặt một xi lanh CNG, hệ thống ống nước, hệ thống phun CNG và thiết bị điện tử.

Chi phí lắp đặt một bộ chuyển đổi Khí nén tự nhiên thường có thể đạt $ 8,000 trên xe ô tô chở khách và xe tải nhẹ và thường dành riêng cho xe mà đi nhiều dặm mỗi năm. CNG chi phí ít hơn 50% so với xăng và phát thải ít hơn 90% so với xăng.

Đầu máy xe lửa

Các đầu máy xe lửa CNG thường là các đầu máy dầu diesel đã được chuyển đổi sang sử dụng máy phát khí nén tự nhiên thay vì máy phát điện diesel để tạo ra điện dẫn động cơ kéo. Một số đầu máy xe lửa CNG chỉ có thể bắn xi lanh khi có nhu cầu về điện, về mặt lý thuyết mang lại cho họ hiệu suất nhiên liệu cao hơn động cơ diesel truyền thống. CNG cũng rẻ hơn xăng hoặc dầu diesel.

VietXuanGas

VietXuanGas chuyên cung cấp các sản phẩm khí đặc biệtkhí công nghiệp khác như: Khí HeliumKhí MetanKhí SF6khí C3H8…Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Ms Hải: 0968 669 661

Xin cảm ơn và hân hạnh được phục vụ.